Mẫu xe Proton eMas 7, phiên bản song sinh của Geely Galaxy E5, có giá từ 24.700 đến 27.800 USD. Thay vì tự phát triển, Proton đã lựa chọn rebadge mẫu xe của thương hiệu Trung Quốc, vì vậy thiết kế và các cấu phần của eMas 7 gần như giống hệt Galaxy E5, chỉ khác biệt ở logo. Phiên bản tiêu chuẩn Prime có giá thấp nhất, trong khi phiên bản cao cấp Premium có giá 27.800 USD. Đặc biệt, 3.000 khách hàng đầu tiên sẽ được nhận ưu đãi 900 USD cho mỗi phiên bản.
Proton eMas 7 là phiên bản song sinh của xe điện Geely Galaxy E5
Cả hai phiên bản Proton eMas 7 đều trang bị môtơ điện phía trước với công suất 214 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,9 giây, trở thành chiếc Proton tăng tốc nhanh nhất, với tốc độ tối đa 175 km/h. Phiên bản Prime sử dụng pin LFP Aegis của Geely với dung lượng 49,52 kWh, mang lại phạm vi hoạt động lên tới 345 km theo chuẩn WLTP, trong khi phiên bản Premium sử dụng pin 60,22 kWh, cung cấp phạm vi lên đến 410 km.
Xe dài 4.615 mm và rộng 1.901 mm
Proton cho biết các thử nghiệm nội bộ cho thấy sau 921 chu kỳ sạc và xả hoàn toàn, tương đương quãng đường 400.000 km, pin eMas 7 vẫn duy trì ở mức 90,5%, vượt xa tiêu chuẩn quốc tế. Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC với tốc độ tối đa 11 kW. Phiên bản Prime mất 4,9 giờ để sạc đầy, trong khi phiên bản Premium mất 6,1 giờ. Cả hai đều có khả năng sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 20 phút và có thể di chuyển thêm 135 km sau 10 phút sạc. Ngoài ra, chức năng V2L cung cấp điện cho các thiết bị bên ngoài cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Cả hai phiên bản đều hỗ trợ sạc AC với tốc độ tối đa 11 kW
Proton eMas 7 tích hợp bản đồ sạc trực tiếp trong hệ thống giải trí, hiển thị hơn 1.700 cổng sạc từ các nhà cung cấp hàng đầu tại Malaysia, chiếm tới 85% tổng số cổng sạc trên toàn quốc. Người dùng sẽ nhận được thông tin thời gian thực về tình trạng khả dụng và mức giá của từng cổng sạc, giúp việc tìm kiếm và sử dụng trạm sạc trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn bao giờ hết.
Thiết kế của eMas 7 giữ nguyên từ Galaxy E5
Proton eMas 7 là mẫu crossover cỡ C, có chiều dài 4.615 mm và rộng 1.901 mm, dài hơn 89 mm và rộng hơn 70 mm so với Proton X70. Chiều dài cơ sở của eMas 7 đạt 2.750 mm, dài hơn X70 80 mm. So với các mẫu SUV động cơ đốt trong của Proton, eMas 7 có thiết kế với đường cong mềm mại và hệ số cản gió chỉ 0,275 Cd. Xe được trang bị hệ thống treo MacPherson phía trước và đa liên kết phía sau. Phiên bản Prime sử dụng vành hợp kim hai tông màu 18 inch với lốp Giti 225/55, trong khi phiên bản Premium trang bị vành 19 inch với lốp Goodyear 235/50.
Vô-lăng hai chấu dạng bầu dục tích hợp cần số theo kiểu Mercedes, cụm đồng hồ LCD 10,2 inch, màn hình cảm ứng giải trí 15,4 inch
Nội thất của Proton eMas 7 tương tự Geely Galaxy E5, với sự khác biệt chủ yếu là logo Proton trên vô-lăng và ghế. Các điểm nổi bật bao gồm vô-lăng hai chấu dạng bầu dục, cần số kiểu Mercedes bên phải vô-lăng, cụm đồng hồ LCD 10,2 inch, màn hình cảm ứng 15,4 inch độ phân giải 2,5K và bảng điều khiển trung tâm hai tầng. Các màn hình chạy trên hệ điều hành Flyme OS, phát triển bởi Meizu (hiện thuộc sở hữu của Geely). Buồng lái tối giản với các chức năng như điều khiển điều hòa, chế độ lái, cài đặt ADAS và cửa sổ trời toàn cảnh đều được điều khiển qua màn hình. Phiên bản Premium còn có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD 13,8 inch).
16 loa Flyme Sound Wanos
Proton eMas 7 được trang bị bệ sạc không dây và 16 loa Flyme Sound Wanos, bao gồm loa ở tựa đầu phía trước. Các tiện nghi khác gồm ổ cắm 12V, cổng USB-A và USB-C dưới bảng điều khiển trung tâm, cùng cổng USB-A và USB-C cho hàng ghế sau. Kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện chưa có sẵn, nhưng sẽ được cập nhật qua OTA trong vòng 6 tháng tới, và Proton cũng sẽ phát triển nhận diện giọng nói bằng tiếng Malaysia.
Một điểm nhấn của eMas 7 là 33 không gian lưu trữ trong nội thất. Cốp xe có dung tích 461 lít, cộng thêm 51 lít dưới sàn cốp (không có bánh xe dự phòng), và khi gập ghế sau, dung tích tổng đạt 1.877 lít, đủ để chứa hai xe đạp đường trường kích thước lớn. Tuy nhiên, xe không có khoang hành lý trước như một số mẫu xe điện khác.
Hệ thống hỗ trợ lái xe cấp độ 2 là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ dòng xe, đánh dấu lần đầu tiên Proton trang bị tính năng an toàn cao cấp này cho tất cả các phiên bản. Xe đã đạt 5 sao trong thử nghiệm ASEAN NCAP vào tháng 11.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Tham khảo thêm một số bài viết sau:
RA MẮT FORD PUMA GEN-E - SUV ĐIỆN CỠ NHỎ MỚI
THAM KHẢO HÌNH ẢNH XE NÂNG CẤP BÓNG LED NAOEVO CHÂN H7
CAR AWARDS 2024 - HYUNDAI SANTA FE LỘT XÁC CẢ TIỆN NGHI LẪN VẬN HÀNH