Porsche vừa đưa mẫu xe thuần điện mạnh nhất của mình, Taycan, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ (facelift), về Việt Nam chưa đầy một năm sau khi ra mắt toàn cầu. Xe có những cải tiến nhẹ về ngoại thất và tăng hiệu suất môtơ ở cầu sau. Taycan vẫn được bán ra với 8 phiên bản và có hai cấu hình lựa chọn: sedan và wagon (Cross Turismo) thiên về off-road, mang đến đa dạng trải nghiệm cho khách hàng. Những đơn hàng đầu tiên đang bắt đầu được giao tại Việt Nam.
Porsche Taycan 2024 tại Trung tâm Porsche Sài Gòn
Porsche Taycan 2024 không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất và nội thất, chỉ tinh chỉnh nhẹ ở phần đèn pha và cản trước. Xe được trang bị đèn pha LED Matrix ma trận tiêu chuẩn, trong khi đèn LED Matrix HD với cường độ sáng cao hơn và thông minh hơn được cung cấp như một tùy chọn nâng cấp cho khách hàng.
Thiết kế tổng thể xe không thay đổi nhiều
Tương tự như Panamera 2024 ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9, Porsche Taycan mới cũng được nâng cấp hệ thống treo. Tất cả phiên bản đều trang bị hệ thống treo khí nén hai buồng, hai van. Đối với các phiên bản dẫn động 4 bánh (từ bản S trở lên), khách hàng có thể tùy chọn hệ thống treo Porsche Active Ride (PAR) nâng cao để tối ưu hóa trải nghiệm lái.
La-zăng phong cách thể thao
Với hệ thống PAR, Porsche tích hợp một môtơ điện để điều chỉnh lượng thủy lực lên giảm xóc, giúp tác động từ mặt đường lên một bên giảm xóc được xử lý riêng biệt, không ảnh hưởng đến bên còn lại, mang lại sự cân bằng tối ưu cho thân xe. Bên trong khoang lái, Taycan 2024 vẫn giữ những chi tiết quen thuộc như phiên bản trước, chỉ thay đổi ở cách phối màu mới. Xe được trang bị đến 4 màn hình LCD, mang lại trải nghiệm công nghệ hiện đại cho người lái.
Đèn pha LED tinh chỉnh thiết kế
Ở phiên bản mới của Porsche Taycan, hãng tập trung cải tiến hiệu suất pin và môtơ. Từ bản Turbo trở lên, dung lượng pin tăng từ 93,4 kWh lên 105 kWh, nhưng trọng lượng giảm 9 kg. Tầm hoạt động của Taycan đạt tối đa 678 km, tăng 35% so với phiên bản trước. Công suất sạc tối đa cũng được nâng từ 270 kWh lên 320 kWh, cho phép các mẫu Taycan mới sạc từ 10-80% chỉ trong khoảng 18 phút tại các trụ sạc nhanh DC.
Thiết kế đầu xe đặc trưng của Porsche
Tính năng push-to-pass trên Porsche Taycan mới cung cấp thêm 94 mã lực cho môtơ. Ngoại trừ bản tiêu chuẩn dẫn động cầu sau, các phiên bản khác đều trang bị hệ dẫn động 4 bánh, với môtơ ở cầu sau được tinh chỉnh, mạnh hơn 107 mã lực so với thế hệ trước. Bản tiêu chuẩn của Taycan 2024 có công suất 408 mã lực và mô-men xoắn 410 Nm, trong khi bản mạnh nhất, Turbo GT, đạt 789 mã lực và mô-men xoắn 1.240 Nm. Với tùy chọn Launch Control, xe có thể đạt công suất 1.034 mã lực, tăng tốc 0-100 km/h trong chỉ 2,3 giây.
Phiên bản Cross Turismo với phần đuôi được làm kiểu wagon
Tại Việt Nam, không có mẫu sedan thuần điện nào mang tính thể thao như Porsche Taycan. Các mẫu xe tiệm cận nhất về cả đặc tính thể thao lẫn giá bán bao gồm Audi e-tron GT (3,95-4,99 tỷ đồng), BMW i7 (7,199 tỷ đồng) và Mercedes EQS (4,839-5,959 tỷ đồng). Tuy nhiên, Audi, Mercedes hay BMW vẫn xếp dưới Porsche về mặt định vị thương hiệu, tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong phân khúc cao cấp.
Tham gia ngay Group Đèn Ô Tô Việt Nam – cộng đồng năng động với hơn 65,7K thành viên trên khắp cả nước! Đây là nơi lý tưởng để cập nhật xu hướng đèn tăng sáng mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi cùng các chuyên gia. Bạn sẽ được khám phá những giải pháp chiếu sáng tiên tiến, giúp nâng cao hiệu suất và an toàn cho xe. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với những người yêu công nghệ và tìm hiểu những đột phá mới trong lĩnh vực đèn ô tô!
Nguồn: Tổng hợp.