Trong tháng 8, Mitsubishi Xforce đã bán được hơn 2.500 xe, chiếm 51% thị phần trong phân khúc, vượt xa đối thủ Toyota Yaris Cross với doanh số dưới 1.000 xe. Sau 6 tháng ra mắt, Xforce tiếp tục nhận được sự ủng hộ tích cực từ người tiêu dùng trong nước, duy trì doanh số dẫn đầu qua các tháng. Sự xuất hiện của mẫu xe này đã phá vỡ thế độc quyền nhiều năm của các dòng xe Hàn Quốc lắp ráp trong nước như Creta và Seltos.
Trong tháng 8, Mitsubishi Xforce đạt doanh số 2.504 xe, vượt qua tổng doanh số của tất cả các đối thủ cùng phân khúc (chỉ tính các mẫu công bố số liệu bán hàng). Trong khi phần lớn các đối thủ giảm doanh số do thị trường chịu ảnh hưởng từ tháng 7 Âm lịch, khi khách hàng ngại mua sắm, hoặc trì hoãn mua xe để chờ ưu đãi lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, Xforce lại tăng doanh số 43%, mức tăng cao nhất trong phân khúc.
Doanh số phân khúc CUV cỡ B 2024
Với phiên bản cao cấp Ultimate cùng chính sách khuyến mãi và giảm giá trong tháng 8, Mitsubishi Xforce tiếp tục duy trì vị trí bán chạy hàng đầu. Lũy kế từ đầu năm, mẫu xe này đã đạt hơn 8.100 chiếc, tạo khoảng cách hơn 2.000 xe so với đối thủ xếp sau và gấp hơn một nửa so với các mẫu xe Hàn như Creta và Seltos.
Cột mốc 10.000 xe trong năm 2024 hoàn toàn nằm trong tầm tay, thậm chí có thể vượt qua khi còn 4 tháng nữa trong năm. Trong khi đó, Toyota Yaris Cross, với gần 6.000 xe bán ra sau 8 tháng và chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ liên tục, giữ vững vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng doanh số, tiếp tục bám đuổi Xforce.
Sự không rõ ràng về việc áp dụng ưu đãi lệ phí trước bạ trong nhiều tháng đã ảnh hưởng đến doanh số của hai mẫu xe lắp ráp trong nước là Hyundai Creta và Kia Seltos, do khách hàng chờ đợi chính sách từ nhà nước. Trong tháng 8, ngay trước khi ưu đãi lệ phí trước bạ được áp dụng, doanh số của Creta và Seltos giảm so với tháng 7, lần lượt 11% và 17%.
Sau nhiều năm dẫn đầu phân khúc nhờ mức giá dễ tiếp cận, hai mẫu xe Hàn Quốc Hyundai Creta và Kia Seltos đang gặp phải sự cạnh tranh lớn hơn khi tiếp cận khách hàng. Nguyên nhân chính đến từ sự xuất hiện của Mitsubishi Xforce, với mức giá tương đương nhưng lại là xe Nhật.
Mẫu Xforce lăn bánh tại TP HCM
Đồng thời, Toyota Yaris Cross cũng gia tăng sức hút nhờ đợt giảm giá mạnh từ 73-80 triệu đồng từ đầu năm 2024. Trong khi đó, Honda HR-V và Mazda CX-3 tiếp tục là những mẫu xe bán chậm nhất trong phân khúc B-CUV, với thị phần sau 8 tháng lần lượt chiếm 13% và 6%.
Tham gia ngay Group Độ Đèn Việt Nam với hơn 65,2K thành viên trên toàn quốc để cập nhật những xu hướng và tin tức mới nhất về đèn tăng sáng. Đây là cộng đồng lý tưởng để chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi từ những người cùng đam mê, và khám phá các giải pháp chiếu sáng hiện đại giúp nâng cao an toàn và hiệu quả cho xe. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối và khám phá những công nghệ đèn ô tô tiên tiến nhất!
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: