Thương hiệu xe sang Đức Audi vừa ra mắt A6 e-tron thế hệ mới, một mẫu sedan hạng sang với thiết kế khí động học tinh tế, có tùy chọn dẫn động cầu sau (RWD) hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). A6 e-tron 2025 được trang bị pin 100 kWh, cho phép phạm vi hoạt động từ 720 đến 750 km.

Audi giới thiệu A6 Sportback e-tron thế hệ mới
Mẫu xe này có sẵn trong hai biến thể là Sportback và Avant, hoàn toàn chạy bằng điện. Audi cũng cho biết sau khi ra mắt A6 e-tron, hãng sẽ cải tiến dòng sản phẩm của mình. Mẫu A6 hiện tại sử dụng động cơ đốt trong sẽ được nâng cấp và đổi tên thành A7, theo chiến lược mới của hãng, trong đó các mẫu xe điện sẽ được đánh số chẵn.

Cụm đèn hậu thiết kế độc đáo và nối liền nhau
Audi A6 e-tron thế hệ mới gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, đèn pha tách biệt và viền lưới tản nhiệt màu đen nổi bật, cùng tay nắm cửa truyền thống và đèn hậu mở rộng. Đèn pha được trang bị công nghệ LED ma trận và đèn hậu OLED cung cấp 8 kiểu hiển thị.

A6 Sportback e-tron giá từ 81.900 USD
A6 e-tron là chiếc Audi có thiết kế khí động học nhất từ trước đến nay và cũng là mẫu xe khí động học nhất của Tập đoàn Volkswagen. Biến thể Sportback có hệ số cản 0,21 Cd, vượt qua đối thủ BMW i5, nhưng vẫn kém một chút so với 0,20 Cd của Mercedes EQS. Trong khi đó, A6 Avant e-tron tự hào là xe estate khí động học nhất trong phân khúc với hệ số cản 0,24 Cd.

Xe trang bị đèn pha LED ma trận
Audi đã thiết kế bảng điều khiển trung tâm của A6 e-tron lớn hơn, nổi bật với ba màn hình: cụm đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình giải trí 14,5 inch và màn hình cảm ứng 10,9 inch cho ghế phụ. Bổ sung cho thời đại công nghệ là hai màn hình đóng vai trò gương kỹ thuật số.

Đèn hậu OLED với 8 kiểu hiện thị kỹ thuật số
A6 e-tron còn được trang bị công nghệ hỗ trợ lái ADAS với nhiều tính năng. Xe có cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính mờ đục chỉ bằng một nút bấm, điều hòa tự động 4 vùng với chức năng phát tán hương thơm và máy tạo ion, cùng hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 20 loa.

Audi A6 Sportback e-tron với biến thể Avant (xe trái) và biến thể sedan
Mẫu xe điện mới A6 e-tron được phát triển dựa trên nền tảng PPE, tương tự như Q6 e-tron và Porsche Macan EV. Xe có ba lựa chọn hệ truyền động, với nhiều tùy chọn RWD và AWD hơn tùy thuộc vào thị trường. Phiên bản tiêu chuẩn A6 e-tron Performance sử dụng hệ dẫn động cầu sau (RWD) với một môtơ điện công suất 362 mã lực hoặc phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) với hai môtơ điện công suất 422 mã lực.

A6 Sportback e-tron cung cấp nhiều phiên bản, dẫn động cầu sau RWD hoặc AWD
Hãng xe Đức đã tiết lộ mẫu hiệu suất cao S6 e-tron sắp ra mắt toàn cầu. Hệ thống AWD thiên về cầu sau của xe tạo ra công suất 496 mã lực, tăng lên 543 mã lực khi kích hoạt launch control, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

A6 Sportback e-tron là chiếc Audi khí động học nhất mà hãng từng sản xuất, theo hãng xe sang Đức chia sẻ
Cả A6 e-tron và S6 e-tron đều trang bị bộ pin 100 kWh đặt trên sàn, hỗ trợ sạc nhanh DC 270 kW. Phạm vi hoạt động của A6 e-tron là 720-750 km, trong khi S6 e-tron có phạm vi 640-670 km. Audi cũng tiết lộ thêm rằng tùy chọn gói pin 83 kWh sẽ được ra mắt trong thời gian tới.
Audi A6 e-tron được trang bị khung gầm với hệ thống treo khí nén thích ứng tùy chọn, cung cấp 4 mức độ cao khi lái. Khi chế độ hiệu quả được kích hoạt từ menu Audi Drive Select, khoảng sáng gầm xe tự động giảm 20 mm ở tốc độ cao để tăng cường khí động học. Mẫu A6 e-tron tiêu chuẩn lắp vành 19 inch, trong khi phiên bản S line và S6 e-tron sử dụng vành 20 inch hoặc 21 inch.

A6 Sportback e-tron mang thiết kế khí động học
Audi bắt đầu nhận đơn đặt hàng A6 e-tron tại châu Âu từ tháng 9, với giá khởi điểm từ 81.900 USD cho A6 Sportback e-tron Performance và từ 107.800 USD cho S6 Sportback e-tron. Phiên bản thân Avant có giá cao hơn 1.800 USD. A6 e-tron 2025 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW i5 và Mercedes EQE.
Để cập nhật thông tin chi tiết về thị trường đèn tăng sáng, bạn có thể tham gia vào Group Độ Đèn Việt Nam. Nhóm này là nguồn tài nguyên phong phú về các sản phẩm đèn xe, giúp bạn giải quyết các vấn đề thường gặp khi lái xe và tối ưu hóa trải nghiệm lái. Tham gia nhóm sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kinh nghiệm quý báu về đèn tăng sáng, từ đó nâng cao sự an toàn và hiệu quả khi sử dụng xe.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: