Tại sự kiện công bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam ngày 16/10, Aion đã ra mắt mẫu sedan thuần điện ES cùng với Y Plus. Mẫu xe điện này có tầm hoạt động 442 km, trang bị môtơ mạnh 134 mã lực, thuộc phân khúc D về kích thước tổng thể nhưng có trục cơ sở thuộc phân khúc C. Xe chỉ có một phiên bản duy nhất, được nhập khẩu từ Trung Quốc, với mức giá 788 triệu đồng.
Thiết kế xe nuột nà
Aion ES có kích thước dài x rộng x cao là 4.810 x 1.880 x 1.545 mm, với chiều dài cơ sở 2.750 mm. Các thông số này tương đương với mẫu sedan cỡ D như Toyota Camry (4.885 x 1.840 x 1.445 mm), tuy nhiên trục cơ sở của ES ngắn hơn Camry 75 mm. Đồng thời, trục cơ sở của ES lại nhỉnh hơn một chút so với một số mẫu sedan cỡ C như Honda Civic (2.735 mm) và Hyundai Elantra (2.720 mm).
Aion ES thuần điện tại một khu đô thị ở TP HCM
Aion ES có thiết kế mềm mại với phần đầu xe liền khối do không cần tản nhiệt cho động cơ phía trước, kết hợp đèn pha LED góc cạnh. Phần đuôi xe tròn trịa, nổi bật với dải LED chạy ngang nối liền cụm đèn hậu. Tại thị trường Việt Nam, ES được trang bị bộ la-zăng 17 inch và hệ thống treo cơ bản, với treo trước kiểu MacPherson và treo sau phụ thuộc.
Đuôi xe tròn trịa
Nội thất Aion ES không có dấu hiệu đặc trưng của một mẫu xe điện, với vô-lăng hai chấu tích hợp các nút bấm và màn hình 8 inch nhỏ, khá rời rạc so với tổng thể táp-lô. Xe sử dụng cần số dạng núm xoay điện tử. Trang bị trên Aion ES khá cơ bản, bao gồm ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh 4 hướng, tất cả ghế bọc da. Ngoài ra, xe có điều hòa tự động hai vùng và gạt mưa tự động.
Kích thước cỡ D nhưng trục cơ sở cỡ C
Aion ES là mẫu sedan dẫn động cầu trước, trang bị môtơ có công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm. Bộ pin dung lượng 55,2 kWh giúp xe có tầm hoạt động lên đến 442 km, và chế độ lái i-Pedal giúp tối ưu quãng đường di chuyển. Sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn 7 kW, xe cần gần 8 giờ để sạc đầy pin. Aion không đầu tư trạm sạc riêng mà hợp tác với các công ty bên thứ ba cung cấp dịch vụ sạc. 100 khách hàng đầu tiên mua ES sẽ được ưu đãi 3 năm hoặc 60.000 km sạc miễn phí. Pin được bảo hành 8 năm hoặc 200.000 km, xe bảo hành 8 năm hoặc 180.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
Đèn hậu LED
Hệ thống an toàn của Aion ES ở mức cơ bản với các tính năng quen thuộc như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến và camera lùi, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động. Giá bán của Aion ES cạnh tranh với các phiên bản thấp của sedan cỡ D hoặc bản cao của sedan cỡ C, như Mazda6 bản tiêu chuẩn hay Hyundai Elantra bản cao nhất, với mức giá khoảng 769 triệu đồng.
Đèn pha góc cạnh dạng LED tự động
Dù là một mẫu xe điện, Aion ES có hiệu suất động cơ thấp hơn so với nhiều mẫu xe xăng cỡ C hoặc D, và trang bị, tiện nghi cũng không quá nổi bật. ES có thể là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng không quá chú trọng thương hiệu, mong muốn một chiếc xe rộng rãi như sedan cỡ D nhưng có giá bán thuộc phân khúc C. Tuy nhiên, việc hệ thống trạm sạc còn hạn chế ở Việt Nam là một thách thức lớn đối với Aion ES trong việc tiếp cận khách hàng đại chúng.
Khoang lái rộng rãi
Tham gia ngay Group Đèn Ô Tô Việt Nam – cộng đồng sôi nổi với hơn 65,7K thành viên trên toàn quốc! Đây là điểm đến lý tưởng để bạn cập nhật xu hướng đèn tăng sáng mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm và trao đổi với các chuyên gia trong ngành. Tại đây, bạn sẽ khám phá các giải pháp chiếu sáng tiên tiến, giúp nâng cao hiệu suất và an toàn cho xe của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với những người đam mê công nghệ và khám phá những đột phá trong lĩnh vực đèn ô tô!
Nguồn: Tổng hợp.