Mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ Subaru Crosstrek dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào quý III năm nay, được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ B+ (C-). Theo thông tin từ các đại lý Subaru, nhà phân phối tại Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe này tại Triển lãm Ôtô Việt Nam 2024, diễn ra vào tháng 10 tới.

Subaru Crosstrke 2024
Hiện tại, chưa có thông tin cụ thể về các phiên bản Subaru Crosstrek sẽ bán tại Việt Nam. Với việc nhà máy Subaru tại Thái Lan ngừng hoạt động vào cuối năm 2024, các mẫu xe như Crosstrek hay Forester thế hệ mới sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản để phục vụ thị trường Việt Nam.
Subaru Crosstrek là một mẫu CUV cỡ nhỏ thuộc phân khúc B+, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.480 x 1.800 x 1.575 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm. Thông số này tương đương với Toyota Corolla Cross, có kích thước 4.460 x 1.825 x 1.620 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm.

Thiết kế chịu ảnh hưởng của Outback
So với mẫu xe thuần cỡ B như Kia Seltos, Crosstrek có kích thước lớn hơn đôi chút, với Seltos có các thông số 4.365 x 1.800 x 1.645 mm và trục cơ sở 2.610 mm, tuy nhiên, Crosstrek lại có chiều cao thấp hơn một chút so với Seltos.

Tổng thể tạo hình nam tính
Subaru Crosstrek nổi bật với khoảng sáng gầm 200 mm, vượt trội hơn so với Toyota Corolla Cross (161 mm) và Kia Seltos (190 mm). Mặc dù thuộc phân khúc CUV cỡ nhỏ, Crosstrek có thiết kế giống như một mẫu hatchback nâng gầm, chịu ảnh hưởng từ đàn anh Outback. Trước đây, mẫu xe này từng được biết đến tại Mỹ dưới tên gọi Outback Sport, là phiên bản nhỏ gọn của chiếc wagon Outback hiện đang bán tại Việt Nam.

Cản trước và sau đều hầm hố
Crosstrek hiện đang ở thế hệ thứ ba, ra mắt lần đầu vào năm 2022, và tại Nhật Bản, xe có hai phiên bản là Touring và Limited, với giá khởi điểm từ 18.120 USD. Từ thế hệ này, Subaru không chỉ giữ lại hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD mà còn bổ sung tùy chọn dẫn động cầu trước FWD, giúp giá bán trở nên dễ tiếp cận hơn. Tên gọi XV không còn được sử dụng tại Nhật Bản, thay vào đó là Crosstrek, thống nhất trên toàn cầu.

Hàng ghế trước của xe
Tất cả các phiên bản Subaru Crosstrek tại Nhật Bản đều trang bị động cơ Boxer 2.0 hybrid, kết hợp giữa động cơ xăng 2.0 với công suất 145 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại 4.000 vòng/phút, cùng một mô-tơ điện 13,6 mã lực và mô-men xoắn 65 Nm. Hộp số CVT là trang bị tiêu chuẩn.

Khoang lái cho thị trường tay lái nghịch
Trong khi đó, tại Indonesia, nơi đầu tiên ở Đông Nam Á ra mắt Crosstrek thế hệ thứ ba, xe sử dụng động cơ xăng 2.0 hút khí tự nhiên với công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm, đi kèm hộp số CVT và chỉ có tùy chọn dẫn động AWD. Crosstrek cũng được trang bị hệ thống treo trước dạng MacPherson và treo sau dạng tay đòn kép, cùng với chế độ lái đa địa hình X-Mode cho khả năng off-road và hệ thống an toàn EyeSight.

Hai hàng ghế khá thoáng
Với việc nhập khẩu từ Nhật Bản, các đại lý dự đoán rằng Subaru Crosstrek sẽ khó có mức giá cạnh tranh bằng các đối thủ Nhật cùng phân khúc tại Việt Nam. Hiện tại, Toyota Corolla Cross nhập từ Thái Lan với ưu đãi thuế 0% có giá dao động từ 820 đến 905 triệu đồng.

Màn hình giải trí kết nối điện thoại thông minh
Trước đây, Subaru Crosstrek đã được bán tại Việt Nam dưới tên gọi XV vào năm 2016, cũng nhập khẩu từ Nhật Bản, với giá gần 1,4 tỷ đồng. Điều này cho thấy, với nguồn gốc nhập Nhật, Crosstrek có thể sẽ giữ mức giá cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc.
Để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường nâng cấp đèn và tăng sáng cho xe, bạn nên tham gia Group Độ Đèn Việt Nam. Với hơn 64,7K thành viên, nhóm này là nguồn tài nguyên quý báu giúp bạn chăm sóc và bảo vệ xe của mình. Tham gia cộng đồng, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kiến thức, giải đáp các vấn đề thường gặp khi lái xe và nâng cao trải nghiệm lái xe của bạn một cách hiệu quả.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: