Porsche - Thương hiệu xe sang Đức, vừa giới thiệu mẫu Macan EV (thuần điện) tại Thái Lan, sau Singapore, đánh dấu bước đầu tiên của hãng trong khu vực Đông Nam Á. Macan EV được cung cấp với hai phiên bản: Macan 4 và Macan Turbo, cùng với gói pin 100 kWh và hai môtơ điện. Với mức giá cao nhất lên đến 220.000 USD, Macan EV là mẫu xe điện thứ hai của Porsche, tiếp nối thành công của Taycan.

Porsche Macan EV giới thiệu tại Thái Lan ngày 5/8
Macan EV - Mẫu SUV điện của Porsche, có thiết kế kiểu coupe với nóc xe vuốt xuôi về sau, nhưng phần đuôi dốc hơn so với Cayenne Coupe. Với hệ số cản gió chỉ 0,25 Cd, Macan EV đạt hiệu suất khí động học xuất sắc nhờ gầm xe phẳng và cánh gió điều chỉnh được.

Macan EV bán ra hai phiên bản, gồm tiêu chuẩn Macan 4 và Macan Turbo
Kích thước của Macan EV lớn hơn so với phiên bản động cơ đốt trong, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn. Hành khách phía sau có thêm không gian để chân, và khoang hành lý tăng thêm 124 lít. Ngoài ra, do không còn động cơ đốt trong, cốp trước của Macan EV còn cung cấp thêm 84 lít không gian chứa đồ.

Cụm đèn hậu LED đặc trưng Macan
Nội thất của Macan EV gây ấn tượng với ba màn hình trên táp-lô: đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch, màn hình cảm ứng giải trí 10,9 inch và màn hình 10,9 inch cho ghế phụ. Màn hình giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, trong khi màn hình kính lái HUD cung cấp thông tin với công nghệ thực tế tăng cường AR.

Ngoại hình Macan EV tương tự bản động cơ đốt trong nhưng kích thước nhỉnh hơn
Macan EV được trang bị hai môtơ điện, với công suất 402 mã lực cho bản tiêu chuẩn và 630 mã lực cho bản Turbo. Cả hai phiên bản đều sử dụng gói pin 100 kWh, hỗ trợ sạc nhanh DC 270 kW, cho phép sạc từ 10-80% pin chỉ trong 21 phút, và sạc AC tại nhà 11 kW. Phạm vi hoạt động của Macan 4 là 591 km và Macan Turbo đạt 613 km.
Theo kết quả thử nghiệm, Macan 4 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,2 giây và đạt tốc độ tối đa 220 km/h, trong khi bản Turbo chỉ mất 3,3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí xuất phát và có tốc độ tối đa lên đến 260 km/h.

Nội thất Macan EV nổi bật với ba màn hình
Macan EV là mẫu xe đầu tiên trang bị hệ thống lái bánh sau, kết hợp với treo khí nén chủ động PASM và công nghệ giảm chấn hai van. Hệ dẫn động 4 bánh được hỗ trợ bởi hệ thống quản lý lực kép Porsche ePTM, giúp chống trượt và phản hồi nhanh hơn 5 lần so với hệ dẫn động 4 bánh cơ bản.
Theo kế hoạch, Porsche Macan EV sẽ được bán tại Thái Lan với giá 182.000 USD cho phiên bản Macan 4 và 220.000 USD cho phiên bản Macan Turbo.
Để nắm bắt thông tin chi tiết về thị trường nâng cấp đèn và tăng sáng cho xe, hãy tham gia Group Độ Đèn Việt Nam. Với hơn 64,7K thành viên, nhóm này là nguồn tài nguyên quý giá về chăm sóc và bảo vệ xe. Tham gia cộng đồng, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kiến thức, giải đáp các vấn đề thường gặp khi lái xe, và nâng cao trải nghiệm lái xe của mình.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: