Mẫu siêu xe hàng đầu của McLaren sở hữu thiết kế cửa cánh chim độc đáo, đạt công suất lên tới 1.258 mã lực và chỉ được sản xuất giới hạn 399 chiếc trên toàn cầu.
Sau sự ra mắt của F1 và P1, phiên bản W1 tiếp tục truyền thống là siêu xe đầu bảng của McLaren. W1 được trang bị động cơ V8 4 lít tăng áp kép, sản sinh 916 mã lực ở vòng tua 9.200 vòng/phút. Tương tự như P1, W1 cũng tích hợp hệ thống hybrid với mô-tơ điện có công suất 342 mã lực.

McLaren W1 sử dụng hệ thống truyền động hybrid
Thực tế, hệ thống hybrid trên W1 nhẹ hơn 40 kg so với phiên bản P1, đồng thời công suất gần như tăng gấp đôi. Với tổng công suất đạt 1.258 mã lực và mô-men xoắn 1.340 Nm, W1 trở thành mẫu xe mạnh nhất từng được McLaren chế tạo. Pin dung lượng 1.384 kWh giúp W1 có thể di chuyển quãng đường 2,6 km hoàn toàn bằng năng lượng điện.

Siêu xe thiết kế cửa cánh chim
Với công suất mạnh mẽ, hộp số DCT 8 cấp và hệ thống đảo chiều điện tử E-Reverse, W1 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây, từ 0-200 km/h trong 5,8 giây và đạt 300 km/h trong vòng chưa đầy 12,8 giây. Tốc độ tối đa lên tới 350 km/h, khiến W1 trở thành mẫu McLaren nhanh nhất.

Xe sử dụng bộ khung liền khối McLaren Aerocell mới
Xe được trang bị bộ khung liền khối McLaren Aerocell hoàn toàn mới, cùng hệ thống treo thừa hưởng từ xe đua Công thức 1, hệ thống phanh và hệ thống lái thủy lực. Để tối ưu hóa trọng lượng, McLaren trang bị hệ dẫn động cầu sau thay vì dẫn động 4 bánh, giúp W1 giữ trọng lượng ở mức 1.399 kg, không nặng hơn so với P1.

Động cơ 4 lít V8 tăng áp kép công suất 916 mã lực, mô-tơ điện công suất 342 mã lực
Hệ thống phanh McLaren Carbon Ceramic Racing+ với 6 pít-tông ở phía trước và 4 pít-tông ở phía sau, kết hợp với đĩa phanh 15,4 inch có lớp gốm, giúp tăng độ bền và khả năng chịu nhiệt. Phanh được làm mát theo công nghệ xe đua F1, góp phần cải thiện lực ép xuống mặt đường. Xe sử dụng lốp tiêu chuẩn Pirelli P Zero Trofeo RS cùng vành 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, với tùy chọn lốp P Zero R và P Zero Winter 2.

Tính năng Active Long Tail kéo dài đuôi xe thêm 294 mm, tạo lực ép ở phần đuôi gấp 5 lần
W1 có hai chế độ lái gồm DRS và Race. Ở chế độ DRS, lực ép xuống mặt đường của W1 chỉ còn 20% so với mẫu Senna. Phần đầu xe được trang bị cặp cánh gió mở theo hình vòng cung để hướng luồng không khí vào gầm xe, nhưng tự động thu lại khi ở tốc độ thấp.
Ở chế độ Race, W1 tự động hạ gầm 37 mm ở phía trước và 17,7 mm ở phía sau, đồng thời kích hoạt tính năng Active Long Tail, kéo dài đuôi xe thêm 294 mm, tạo lực ép phần đuôi gấp 5 lần. Tổng lực ép xuống mặt đường có thể đạt tới 1.000 kg, giúp tối ưu hóa hiệu suất lái.

Màn hình giải trí trung tâm 8 inch tích hợp Apple Carplay và hai cổng USB
Nội thất của W1 được thiết kế tối giản, tập trung hoàn toàn vào người lái. Ghế được đúc cố định theo khung xe, bàn đạp làm từ nhôm, và vô-lăng có thể điều chỉnh phù hợp với tư thế lái. Vô-lăng phẳng ở cả đỉnh và đáy, tích hợp thêm hai nút bấm cho các chức năng DRS và Boost.
Màn hình giải trí trung tâm 8 inch của W1 tích hợp Apple CarPlay, cùng hai cổng USB tiện lợi. Bên dưới là hai hộc để cốc và hộc chứa đồ dung tích 116 lít phía sau ghế, đủ không gian để chứa hai chiếc túi hoặc hai mũ bảo hiểm. Ngoài ra, bộ phận cá nhân hóa MSO cho phép khách hàng tùy chỉnh các chi tiết như sợi carbon với lớp hoàn thiện bóng, nút bấm đèn trên vô-lăng, chất liệu da, và màu sắc theo ý thích.

Phía sau ghế là hộc để đồ dung tích 116 lít
McLaren cho biết W1 có giá khởi điểm 2,1 triệu USD, sản xuất giới hạn 399 chiếc, và tất cả đều đã được đặt mua trước khi chính thức ra mắt.
Tham gia ngay Group Đèn Ô Tô Việt Nam – cộng đồng sôi động với hơn 65.5K thành viên trên toàn quốc! Đây là nơi lý tưởng để bạn nắm bắt các xu hướng đèn tăng sáng mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành. Tại đây, bạn sẽ khám phá các giải pháp chiếu sáng tiên tiến, nâng cao an toàn và hiệu suất cho xe của mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với cộng đồng đam mê công nghệ và cập nhật những cải tiến hiện đại trong lĩnh vực đèn ô tô!
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: