BYD Tang dự kiến ra mắt khách hàng Việt Nam vào tháng 10 tới, được nhập khẩu từ Trung Quốc và sẽ cạnh tranh với các đối thủ chạy xăng như Hyundai Santa Fe, Ford Everest và Toyota Fortuner. Đại diện BYD Việt Nam xác nhận thông tin này nhưng chưa tiết lộ rõ sẽ có bao nhiêu phiên bản được bán ra. BYD Tang nổi bật với cấu hình ba hàng ghế và là mẫu SUV cỡ D thuần điện duy nhất trong phân khúc.

BYD Tang thuần điện tại thị trường Trung Quốc
Tang là mẫu xe thứ hai sau GAC GS8 thuộc thương hiệu ôtô Trung Quốc được bán tại Việt Nam. Mẫu SUV BYD Tang sở hữu kết cấu khung gầm liền khối (unibody), với hệ thống treo trước MacPherson và treo sau đa liên kết, trang bị trên tất cả các phiên bản, mang lại độ ổn định và êm ái trên mọi địa hình.

Đèn hậu LED vắt ngang đuôi
Về kích thước, BYD Tang sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.870 x 1.950 x 1.725 mm, với trục cơ sở 2.820 mm. Các thông số này nhỉnh hơn so với Toyota Fortuner, có kích thước 4.795 x 1.855 x 1.835 mm và trục cơ sở 2.745 mm. Đồng thời, BYD Tang cũng tương đồng với Hyundai Santa Fe thế hệ mới tại Việt Nam, với kích thước 4.830 x 1.900 x 1.720 mm và chiều dài cơ sở 2.815 mm.

Xe không có lưới tản nhiệt
BYD Tang có thiết kế mượt mà, mang đậm dấu ấn của xe điện. Mặt ca-lăng kiểu tràn viền, kết nối liền mạch với đèn pha LED tự động. Phần kính ở cột C kéo dài ra phía sau, tạo cảm giác sang trọng, tương tự những mẫu xe của Lexus. Tại Trung Quốc, BYD Tang có ba biến thể, gồm bản pin 90,3 kWh với tầm hoạt động 600 km, dẫn động cầu trước (FWD). Bản cao cấp nhất trang bị pin 108,8 kWh, tầm hoạt động 635 km và dẫn động 4 bánh. Hai phiên bản thấp có cấu hình 7 chỗ với la-zăng 20 inch, trong khi bản cao cấp có 6 chỗ và la-zăng 21 inch.

Kích thước ở phân khúc cỡ D
Nội thất của BYD Tang được trang bị tiêu chuẩn với màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 12,3 inch, cửa chỉnh điện một chạm chống kẹt, điều hòa tự động 3 vùng và đèn trang trí nội thất 31 màu. Phiên bản 6 chỗ nổi bật với hai ghế giữa kiểu thương gia, có chức năng sưởi, làm mát, massage và tựa đầu chỉnh điện.

Thiết kế xe mượt mà
Về sức mạnh, bản tiêu chuẩn sử dụng môtơ cầu trước công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Bản giữa trang bị môtơ 241 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Bản cao cấp nhất có hai môtơ, công suất 241 mã lực ở cầu trước và 268 mã lực ở cầu sau, với mô-men xoắn 350 Nm cho cả hai cầu.

Ghế phong cách thể thao
Tại Trung Quốc, BYD Tang có giá bán lần lượt từ 31.190 USD, 34.028 USD và 38.285 USD cho ba phiên bản từ thấp đến cao. Khi ra mắt tại Việt Nam, BYD Tang sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe xăng và hybrid của những thương hiệu lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, như Toyota Fortuner (giá từ 1,055 - 1,362 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (1,069 - 1,365 tỷ đồng) và Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng).

Khoang lái đậm chất công nghệ
Tham gia ngay Group Đèn Ô Tô Việt Nam – cộng đồng nhiệt huyết với hơn 65.3K thành viên trên toàn quốc! Đây là nơi tuyệt vời để bạn cập nhật những xu hướng mới nhất về đèn tăng sáng ô tô, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và học hỏi từ các chuyên gia. Tìm hiểu các giải pháp chiếu sáng tiên tiến, giúp nâng cao an toàn và hiệu suất cho xe của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối với cộng đồng đam mê công nghệ và khám phá những cải tiến hiện đại nhất về đèn ô tô!
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: