Mẫu xe mui trần này được sản xuất theo yêu cầu đặc biệt của một nhà sưu tập xe hơi, với trang bị hộp đựng xì gà riêng và động cơ mạnh mẽ đạt công suất 1.900 mã lực. Lấy cảm hứng từ thiết kế của Pininfarina Battista, các nghệ nhân tại Pininfarina đã tạo ra một siêu xe điện độc đáo theo dạng coach-built, tức là khung và vỏ xe được chế tác riêng theo đơn đặt hàng cá nhân.

Mẫu xe điện không có mui
Ý tưởng bắt đầu từ một nhà sưu tập xe hơi kín tiếng, người đã sở hữu chiếc Battista và mong muốn có một phiên bản mui trần. Nhóm thiết kế của Pininfarina đã hiện thực hóa ý tưởng đó bằng cách tạo ra một cỗ máy độc nhất vô nhị, với hàng loạt tùy chọn cá nhân hóa được thực hiện theo yêu cầu riêng của vị khách hàng.

Nhiều chi tiết được lấy cảm hứng từ chiếc mui trần độc nhất khác là Ferrari Testarossa Spider 1986
Targamerica được thiết kế không mui nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm vận hành tối ưu. Nhiều chi tiết trên xe được lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari Testarossa Spider 1986 độc nhất, từng được chế tạo riêng cho Gianni Agnelli, cháu nội của nhà đồng sáng lập Fiat, Giovanni Agnelli.
Pininfarina mô tả chiếc xe này là "biểu hiện hoàn chỉnh về tính cách của chủ sở hữu" phản ánh cá tính, lịch sử, sở thích, và câu chuyện cuộc sống độc đáo của họ. Xe được sơn hai tông màu xanh lam và bạc, với la-zăng 5 chấu bằng ceramic đánh bóng và nắp trung tâm bằng anode nhôm màu đen.

Xe sơn hai tông màu xanh lam và bạc
Cabin của Targamerica được trang bị một giá đựng xì gà và một hộp giữ ẩm bằng thủy tinh và nhôm, đặt giữa các ghế, cả hai đều có ánh sáng chiếu sáng với màu sắc thay đổi theo 5 chế độ lái. Chủ sở hữu còn tham gia vào việc đặt tên cho xe, với Targamerica là từ ghép khéo léo kết hợp kiểu dáng thân xe Targa và quốc gia chiếc xe sẽ thuộc về (Mỹ).

Bảng điều khiển và ốp cửa bọc da màu nâu
Nội thất kết hợp màu nâu và đen, với ghế, bảng điều khiển và ốp cửa bọc da màu nâu, trong khi vô-lăng và táp-lô màu đen. Tựa đầu được thiết kế với logo Pininfarina dập nổi, cùng các chi tiết trang trí độc đáo dành riêng cho chủ sở hữu.
Targamerica được trang bị 4 mô-tơ và khối pin 120 kWh, cho tổng công suất 1.900 mã lực và mô-men xoắn 2.340 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong chưa đầy hai giây và đạt tốc độ tối đa 300 km/h.

Cánh gió cỡ lớn
Mặc dù hãng chưa công bố giá chính thức của Targamerica, nhưng với giá khởi điểm của chiếc Battista là từ 2,2 triệu USD, mẫu xe độc bản này được ước tính có giá hơn 3 triệu USD.

Tựa đầu thiết kế có logo Pininfarina dập nổi
Để cập nhật thông tin chi tiết về thị trường đèn tăng sáng, bạn có thể tham gia Group Độ Đèn Việt Nam, nơi quy tụ hơn 64,8K thành viên từ khắp mọi miền đất nước. Tham gia nhóm, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ và học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu về đèn tăng sáng, giúp nâng cao an toàn và hiệu quả khi sử dụng xe.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: